Google นำโฆษณา 2.3 พันล้านรายการออก โดยเกือบ 60 ล้านรายการนั้นเป็นสแปมหลอกลวงผู้ใช้งาน

Google นำโฆษณา 2.3 พันล้านรายการออก โดยเกือบ 60 ล้านรายการนั้นเป็นสแปมหลอกลวงผู้ใช้งาน

มีการเปิดเผยรายงานโฆษณาที่มีความเสี่ยงของ Google ในปี 2018 ตามที่ Scott Spencer  ตำแหน่ง Director of Sustainable Ads เผยว่าโฆษณากว่า 2.3 ล้านรายการ ไม่สอดคล้องกับนโยบายและมีการละเมิดนโยบายเกือบ 1 พันล้านรายการ ซึ่งน้อยกว่าโฆษณาที่ถูกตรวจพบในปี 2017 กว่า 3.2 พันล้านรายการ มีการหลอกลวงแบบฟิชชิง และอื่นๆ รวมทั้งสิ้นกว่า 58.8 ล้านรายการ

เพื่อปรับปรุงธุรกิจโฆษณา และยุติการหลอกลวง มัลแวร์ และเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม ที่ทำให้เกิดปัญหากับบริษัท ทีมงานของ Google ได้ปิดกั้นโฆษณาที่ไม่ดีในแอปพลิเคชันกว่า 1.5 ล้านแอปพลิเคชัน และ 28 ล้านเพจ โดยยกเครดิตสำหรับความสำเร็จนี้ ไปที่อัลกอรึทึมการเรียนรู้ของเครื่องที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ รวมถึงบทวิเคราะห์ด้วยตนเองบางส่วน

ในแต่ละเดือน Google ได้จัดการทำหน้าเว็บที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนด ซึ่งมี “เนื้อหาที่อันตรายและเสื่อมเสีย” จำนวน กว่า 2 ล้านหน้าเพจ และโฆษณาบนหน้าเว็บกว่า 8,700 หน้า ที่ได้มีการละเมิดนโยบายผู้เผยแพร่โฆษณาของบริษัท เมื่อเดือนเมษายน 2017 เรื่อง “การเลือกปฏิบัติ” ต่ำกว่าปีที่ผ่านมามากว่า 1 พันล้านหน้าเพจ โดย Spencer เขียนถึงจำนวนผู้ทำการโฆษณา และผู้เผยแพร่ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎเพิ่มเป็นสองเท่าว่า “ผู้ลงโฆษณากว่า 1 ล้านคน และกว่า 734,000 คนที่เป็นผู้เผยแพร่และนักพัฒนาแอป”

เมื่อปีที่แล้ว Google ได้เพิ่มเติม “นโยบายผู้โฆษณาใหม่ 28 นโยบาย และนโยบายผู้เผยแพร่ใหม่ 20 นโยบาย เพื่อต่อสู้กับภัยคุกคามใหม่ และปรับปรุงประสบการณ์การทำโฆษณาออนไลน์” แต่ตอนนี้พวกเขาได้อัปเดตนโยบายเป็น “โฆษณาที่อยู่ในผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ไม่ควบคุม หรือเก็งกำไร เช่น ตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ และสัญญาต่างๆ (หรือ CFDs)” และการพนัน Spencer

BitdefenderTotal Security 2019

ราคาปกติ: ฿1,839.00

ประหยัด:฿739.00

ราคาพิเศษ: ฿1,100.00

Post Releases