Dell ประกาศให้ลูกค้าทราบว่ามีการตรวจพบการละเมิดข้อมูลหลังจากที่ผ่านไปหนึ่งเดือนแล้ว

Dell ประกาศให้ลูกค้าทราบว่ามีการตรวจพบการละเมิดข้อมูลหลังจากที่ผ่านไปหนึ่งเดือนแล้ว

Dell ใช้เวลาเกือบเดือนเต็ม เพื่อแจ้งให้ลูกค้าทราบว่า ข้อมูลของพวกเขาถูกขโมยไป หลังจากเหตุการณ์ด้านความปลอดภัยซึ่งเกิดขึ้นในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2018 จากข้อความแจ้งเตือนในเว็บไซต์ของ Dell เอง โดยทาง Dell ได้ทำการกำหนดรหัสผ่านของลูกค้าใหม่ โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า และข้อมูลอาจถูกขโมยหากไม่ทำการดังกล่าว

ตามคำกล่าวของ Dell พบว่ากิจกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาต ได้ถูกตรวจพบในโครงสร้างพื้นฐาน โดยมีเจตนาชัดเจนในการขโมยข้อมูลลูกค้า การละเมิดข้อมูลอาจส่งผลต่อข้อมูลบางอย่างในเครือข่ายของบริษัท Dell ที่อาจจะหลุดออกไป เช่น ชื่ออีเมล และรหัสผ่าน แฮชของบัญชีลูกค้าออนไลน์ แต่ก็ยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่าผู้ไม่หวังดีนั้น ได้รับข้อมูลตามที่ต้องการ โดยทาง Dell มั่นใจว่าบัตรเครดิต ข้อมูลลูกค้าที่สำคัญนั้นจะไม่รั่วไหล ซึ่งผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทนั้นไม่ได้รับผลกระทบ

Dell ได้พยายามทำให้สถานการณ์เบาบางลง และลดการเข้าถึงข้อมูลด้วยการแฮกเอารหัสผ่านของลูกค้า โดยการให้ลูกค้ารีเซ็ตรหัสผ่าน

“หลังจากที่ Dell ตรวจพบว่าถูกแฮกแล้ว ทางบริษัทก็ใช้มาตรการตอบโต้ โดยติดต่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ รวมไปถึงติดต่อผู้ตรวจสอบระบบ และสั่งให้ reset รหัสผ่านของลูกค้าใหม่ทั้งหมด”

จากการสืบสวน และได้มีการแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับการละเมิดข้อมูลตามกฎหมาย ลูกค้าของ Dell ทุกคนได้รับการสนับสนุนอย่างเร่งด่วนเพื่อเปลี่ยนรหัสผ่านของตน และในกรณีที่มีรหัสผ่านสากลที่พวกเขานำมาใช้ใหม่ให้เปลี่ยนทันที สำหรับทุกบัญชีที่เป็นปัญหา

Dell Release

Post Releases